Aumza studio รับถ่ายภาพสินค้า

Aumza studio รับถ่ายภาพสินค้า ข้อมูลการติดต่อ, แผนที่และเส้นทาง,แบบฟอร์มการติดต่อ,เวลาเปิดและปิด, การบริการ,การให้คะแนนความพอใจในการบริการ,รูปภาพทั้งหมด,วิดีโอทั้งหมดและข่าวสารจาก Aumza studio รับถ่ายภาพสินค้า, กล้อง/รูปภาพ, Changwat Maha Sarakham.

29/04/2026

อธิบาย อัลกอริทึม LIVE ของ TikTok ทำอย่างไร ให้ไลฟ์ถูกดัน ขึ้นหน้าฟีดเยอะ ๆ | BrandCase
-เราจะเห็นการไลฟ์สดขายของ ที่คนกดเข้าไปดูเยอะมาก หลักหลายแสนผู้ชม ซึ่งส่วนสำคัญก็เพราะว่า ไลฟ์สดนั้น ถูกดันขึ้นหน้าฟีดเยอะ ทำให้ยิ่งเพิ่มโอกาสให้คนกดเข้าไปดูไลฟ์เยอะ และก็ยิ่งเพิ่มโอกาสการปิดการขายได้เยอะขึ้นตาม

เรื่องนี้มีคำอธิบายจากเว็บไซต์ทางการของแพลตฟอร์ม TikTok เอง
ว่าในมุมอัลกอริทึมหรือระบบหลังบ้านการไลฟ์ของ TikTok ทำไมไลฟ์สดของบางคน ถูกดันขึ้นหน้าฟีดเยอะมาก

BrandCase สรุปมาให้แล้ว พร้อมโชว์ตัวอย่างการคำนวณให้ดู แบบเข้าใจง่าย ๆ

- ตัวเลขที่ตัดสินว่า TikTok จะดันไลฟ์เราขึ้นหน้าฟีดเยอะไหม ชื่อว่า GPM

GPM ย่อมาจาก Gross Performance Metric
ซึ่งสรุปความหมายง่าย ๆ เลยคือ ในทุก ๆ ยอดผู้ชม 1,000 คน ไลฟ์เราขายสินค้าไปได้เป็นมูลค่ากี่บาท

ยิ่ง GPM ของไลฟ์สดเรามีค่าสูง TikTok ก็จะยิ่งเพิ่มการดันไลฟ์สดของเรา ไปขึ้นหน้าฟีดของผู้ใช้งาน TikTok มากขึ้น

โดยมีสูตรการคำนวณคือ
GPM = (ERR × CTR × C_O × AOV) × 1,000

เก็บสมการนี้ไว้ในใจก่อน แล้วมาทำความเข้าใจตัวแปรแต่ละตัวในสมการกัน

1. ERR (Enter Room Rate) = อัตราคนที่เลื่อนฟีดมาเจอไลฟ์สด แล้วตัดสินใจคลิกเข้าชมจริง​

อย่างเช่น ถ้ามีผู้ใช้ 3,300,000 คน เห็นทีเซอร์ของไลฟ์บนหน้าสำหรับคุณ (For You Page) และมี 500,000 คน คลิกเข้าห้องไลฟ์ก็จะมีอัตราเข้าห้องอยู่ที่ 15%​

ยิ่ง ERR เยอะ แปลว่า ไลฟ์ของเราน่าดึงดูด คนเลยกดเข้ามาดูเยอะ
ถ้าน้อย ก็แปลว่า ไลฟ์ของเราไม่น่าสนใจ คนเลยเลื่อนผ่าน

เพราะฉะนั้น โจทย์ของคนที่ไลฟ์สดในข้อนี้คือ ทำอย่างไรให้คนที่เห็นไลฟ์สดขึ้นบนหน้าฟีด แล้วอยากกดเข้ามาดู

2. CTR (Click Through Rate) = อัตราคนที่คลิกเข้ามาดูสินค้าในตะกร้า ระหว่างไลฟ์สด

การไลฟ์บน TikTok เราสามารถตั้งสินค้าให้มาแสดงอยู่บนหน้าจอไลฟ์ เพื่อให้คนกดคลิกเข้าไปดูได้ เรียกว่า การปักตะกร้า

โดยตัวเลข CTR ยิ่งเยอะ แปลว่า คนที่เข้ามาดูไลฟ์กดดูตะกร้าสินค้าในไลฟ์ของเราเยอะ
ถ้าน้อย แปลว่า คนดูไลฟ์อย่างเดียว ไม่ค่อยสนใจสินค้าในตะกร้า

วิธีคำนวณ CTR = (จำนวนครั้งที่คลิก / จำนวนที่แสดงผล) x 100
ตัวอย่างเช่น มีคนเข้ามาดูไลฟ์เรา 100 คน มีคนกดดูสินค้าในตะกร้าในไลฟ์ทั้งหมด 60 คน แบบนี้ CTR คือ = 60%

เพราะฉะนั้น โจทย์ของคนที่ไลฟ์สดในข้อนี้คือ ทำอย่างไรให้คนที่เข้ามาดูไลฟ์แล้ว อยากกดดูสินค้าในตะกร้าเยอะ ๆ ด้วย

3. C_O (Click to Order) = อัตราคนที่ซื้อสินค้าระหว่างไลฟ์สด

เป็นตัวเลขที่สะท้อนว่า ในจำนวนคนที่เข้ามาดูไลฟ์ มีคนกดซื้อสินค้ามากแค่ไหน

เช่น ถ้ามีคนเข้ามาดูไลฟ์ 100 คน มีคนซื้อสินค้า 20 คน C_O ก็คือ = 20%

หรือในมุมกลับกัน ถ้าในวันนั้นมีผู้ชมเวียนเข้ามา 3,300,000 คน แล้วเรามี C_O = 20%
ก็หมายความว่า มีจำนวนคนกดซื้อสินค้าในไลฟ์ทั้งหมด 660,000 คน

ตัวเลข C_O ยิ่งเยอะ ก็ยิ่งดี
เพราะฉะนั้น โจทย์ของคนที่ไลฟ์สดในข้อนี้คือ ทำอย่างไรให้คนที่เข้ามาดูไลฟ์แล้ว กดดูสินค้าในตะกร้า แล้วกดซื้อด้วย

4. AOV (Average Order Value) = ยอดขายเฉลี่ยต่อออร์เดอร์ ของไลฟ์นั้น ๆ

ถ้าตัวเลขตรงนี้เยอะ แปลว่า ในไลฟ์เราสามารถขายของต่อออร์เดอร์ได้มูลค่าเยอะ ดังนั้นยิ่งเยอะยิ่งดี

เพราะฉะนั้น โจทย์ของคนที่ไลฟ์สดในข้อนี้คือ ทำอย่างไรให้คนที่เข้ามาดูไลฟ์แล้ว กดดูสินค้าในตะกร้า แล้วกดซื้อ และ Upselling ให้คนซื้อในมูลค่าที่สูงด้วย

ซึ่งวิธีการก็มีหลากหลายและไม่ตายตัว เช่น เสนอขายทีละหลาย ๆ ชิ้น แล้วทำราคาให้ดูคุ้มกว่าซื้อชิ้นเดียว หรือเสนอคูปองส่วนลดเมื่อซื้อถึงยอด

คราวนี้ลองมาคำนวณตัวเลขกันให้เห็นภาพ..

จากสมการที่เราพูดไปตอนแรก

GPM = (ERR × CTR × C_O × AOV) × 1,000

สมมติให้ไลฟ์ของเรามี
- ERR (Enter Room Rate) = 30%
- CTR (Click Through Rate) = 60%
- C_O (Click to Order) = 30%
- AOV (Average Order Value) = 300 บาท

เอามาคำนวณในสมการจะได้ว่า
(0.30 x 0.60 x 0.30 x 300) x 1,000 = 16,200 บาท

ความหมายคือ ในทุก ๆ ยอดผู้ชม 1,000 คน ไลฟ์เราขายสินค้าไปได้เป็นมูลค่า 16,200 บาท

ซึ่งถ้าสมมติว่าตลอดทั้งไลฟ์ของเรา มีจำนวนผู้ชมทั้งหมด 10,000,000 คน

ก็หมายความว่า ยอดขายสินค้าที่เราทำได้ทั้งไลฟ์นี้ = (16,200/1,000) x 10,000,000 = 162,000,000 บาท

ซึ่งตัวเลข 162,000,000 บาท ที่ว่านี้ คือสิ่งที่ใน TikTok เรียกว่า “ยอดขายรวม” หรือ GMV (Gross Merchandise Value) นั่นเอง

07/04/2026
ยินดีต้อนรับสู่ Canon EOS R5 📸 กริ้ดดดดใครอยากเจอ Aumza studio 📸วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 นี้  เวลา 11.00-12.00น.ที่สยามพ...
08/11/2023

ยินดีต้อนรับสู่ Canon EOS R5 📸 กริ้ดดดด

ใครอยากเจอ Aumza studio 📸
วันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 นี้ เวลา 11.00-12.00น.
ที่สยามพารากอน ชั้น 5 งาน Photo fair 2023 ✨
ไปเจอกันได้นะคะ ตื่นเต้นที่สุด🫶🏻

บ้านหลังที่สอง สู้ๆ 😁😁😁
05/08/2023

บ้านหลังที่สอง สู้ๆ 😁😁😁

เปิดห้องสตูดิโอของอุ้มซ่า 📸💕 ใช้ห้องนี้ถ่ายภาพมาร่วม 1 ปี ห้องนี้คือห้องนอนใหญ่ของอุ้มเองค่ะแต่เปลื่ยนมาใช้เป็นห้องทำงาน...
05/04/2023

เปิดห้องสตูดิโอของอุ้มซ่า 📸💕

ใช้ห้องนี้ถ่ายภาพมาร่วม 1 ปี
ห้องนี้คือห้องนอนใหญ่ของอุ้มเองค่ะ
แต่เปลื่ยนมาใช้เป็นห้องทำงาน มีหลายมุมเลย

กว่าจะมีห้องนี้ได้เริ่มถ่ายจากหน้าบ้านมาก่อน
ใครตามทันตั้งเเต่สมัยใช้ราวตากผ้าเป็นฉากถ่ายรูปบ้างคะ📸

🛒TV มินิมอล https://shope.ee/3Ab2dddVTj
🛒เก้าอี้ขาว https://shope.ee/99sCVBiOLa
🛒เก้าอี้ทำงานสีน้ำตาล https://shope.ee/7f3OiACV16
🛒โต๊ะอิเกีย https://shope.ee/7KQYJQ3aux

อัพเดทบทเรียนลงคอร์ส ถ่ายภาพสินค้าสร้างอาชีพ เรียบร้อยค่า 📸🫶🏻นักเรียนในคอร์สสามารถเรียนได้เล้ยดูคลิปจบ กดสมัคร เริ่มทำได...
04/04/2023

อัพเดทบทเรียนลงคอร์ส
ถ่ายภาพสินค้าสร้างอาชีพ เรียบร้อยค่า 📸🫶🏻
นักเรียนในคอร์สสามารถเรียนได้เล้ย
ดูคลิปจบ กดสมัคร เริ่มทำได้เลยน้า

รายได้ช่องทางใหม่จากการถ่ายภาพ 😍
มีตัวอย่าง แนะนำการถ่ายแปะลิงค์เลย

ใครอยากเป็นนักเรียนในคอร์สทักมาสมัครได้ค่า
สมัครเรียนครั้งเดียว มีอัพเดทฟรีตลอดค่ะ

แอดไลน์ มาได้เลยนะคะ (มี@มาข้างหน้าค่ะ)
https://lin.ee/ThSMged

#อุ้มซ่ารับถ่ายภาพสินค้า
#สอนถ่ายภาพสินค้าสร้างอาชีพ
#อายุน้อยร้อยล้าน #รีวิวกล้อง
#รับถ่ายรูปสินค้า #รับถ่ายภาพสินค้า
#สอนถ่ายภาพสินค้า #สอนถ่ายรูป

วันนี้มีสอนนักเรียนแบบ 1:1 ที่สตูดิโอค่า 📸💕ตื่นเต้นมาก จะได้ปล่อยของแล้วววว เย้ นักเรียนจองมาตั้งแต่ปีที่แล้วนะคะ พึ่งนั...
19/03/2023

วันนี้มีสอนนักเรียนแบบ 1:1 ที่สตูดิโอค่า 📸💕
ตื่นเต้นมาก จะได้ปล่อยของแล้วววว เย้

นักเรียนจองมาตั้งแต่ปีที่แล้วนะคะ พึ่งนัดคิวเรียนกัน
ใครที่อยากเรียนแบบ 1:1 อดใจรอแป๊บน้า เดี๋ยวมาเปิดค่า
อนาคตจะเปิดแบบกลุ่มด้วย 📷😚

สมัครเรียนออนไลน์ทัก Line : เท่านั้นนะคะ
มีแอดมินตอบตลอดค่า

อุ้มขอตัวไปสอนก่อนน้า ✌🏻

#อุ้มซ่ารับถ่ายภาพสินค้า
#สอนถ่ายภาพสินค้าสร้างอาชีพ
#อายุน้อยร้อยล้าน #รีวิวกล้อง
#รับถ่ายรูปสินค้า #รับถ่ายภาพสินค้า
#สอนถ่ายภาพสินค้า #สอนถ่ายรูป
#ที่สุดแห่งปี #รีวิวคาเฟ่ #ขายพร็อพ #พร็อพถ่ายรูป #รีวิวบิวตี้ #แต่งห้อง #ห้องนอน #รับถ่ายภาพ #เสื้อผ้าสาวอวบ #พร็อพถ่ายสินค้า
#รีวิว #รีวิวกล้อง #เสื้อผ้าสาวอ้วน
#สอนถ่ายภาพ #รับรีวิว #ฉากถ่ายรูป #ส้มใส

ใครอยากเรียนถ่ายภาพ ติดสกิลต่อยอดสร้างรายได้ 📸🫶🏻อุ้มก็ชีวิตเปลื่ยนจากสิ่งนี้ แต่ไม่ขายฝัน เพราะอุ้มลงมือทำ ไขว่คว้า ทำซ้...
08/03/2023

ใครอยากเรียนถ่ายภาพ ติดสกิลต่อยอดสร้างรายได้ 📸🫶🏻
อุ้มก็ชีวิตเปลื่ยนจากสิ่งนี้
แต่ไม่ขายฝัน เพราะอุ้มลงมือทำ ไขว่คว้า ทำซ้ำๆเยอะมากๆ
กว่าจะมีวันนี้ได้ ไม่ใช่ว่าทุกคนจะสำเร็จ

"แต่คนที่ทำจริง มีอาชีพ มีรายได้ได้จริง"
นักเรียนอุ้มหลายคนทำเป็นอาชีพหลัก
เป็นอาชีพเสริม เป็นอินฟลู รับงานรีวิว

ความรู้ต่อยอดได้อีกเยอะมากๆค่ะ📷💕

#อุ้มซ่ารับถ่ายภาพสินค้า
#สอนถ่ายภาพสินค้าสร้างอาชีพ
#อายุน้อยร้อยล้าน #รีวิวกล้อง
#รับถ่ายรูปสินค้า #รับถ่ายภาพสินค้า
#สอนถ่ายภาพสินค้า #สอนถ่ายรูป

ไปเป็นคู่ ได้รูปคู่ แบบไม่เขินตากล้อง 📷🫶🏻พิกัดขาตั้งมือถือค่า 📸  https://shop.line.me/
17/01/2023

ไปเป็นคู่ ได้รูปคู่ แบบไม่เขินตากล้อง 📷🫶🏻

พิกัดขาตั้งมือถือค่า 📸 https://shop.line.me/

17/01/2023

ถ่ายรูปเสื้อผ้า ยากไหม?📷

#อุ้มซ่ารับถ่ายภาพสินค้า
#สอนถ่ายภาพสินค้าสร้างอาชีพ
#อายุน้อยร้อยล้าน #รีวิวกล้อง
#ที่สุดแห่งปี #สอนถ่ายรูป #รีวิวคาเฟ่
#ขายพร็อพ #พร็อพถ่ายรูป #รีวิวบิวตี้ #แต่งห้อง #ห้องนอน #รับถ่ายภาพ #แม่ทีมรายใหญ่
#พร็อพถ่ายสินค้า #รับถ่ายภาพสินค้า
#สอนถ่ายภาพสินค้า #รับถ่ายรูปสินค้า
#รีวิว #รีวิวกล้อง
#ถ่ายภาพมือถือ #สอนถ่ายภาพ #รับรีวิว
#ฉากถ่ายรูป #ส้มใส

ที่อยู่

Changwat Maha Sarakham

เว็บไซต์

แจ้งเตือน

รับทราบข่าวสารและโปรโมชั่นของ Aumza studio รับถ่ายภาพสินค้าผ่านทางอีเมล์ของคุณ เราจะเก็บข้อมูลของคุณเป็นความลับ คุณสามารถกดยกเลิกการติดตามได้ตลอดเวลา

แชร์