11/08/2026
Good news na mababaw lang ang natamong mga sugat ni Kabayan. Pero nakakalungkot na madami pang not so good comments like,
" ang bagal naman tumakbo "
"Parang nagpapahabol pa" at iba pa.
Guys, can we just be more considerate and compassionate. There's a lot of things we can consider..
Maybe she's not that young.
Maybe she's carrying heavy things.
Or maybe dahil na din sa Panic. Let's be real..
Hindi naman tayo pare pareho ng kakayahan to response in every situation. May ibang natutuliro na- di na makapag isip ng much better. Kung tayo ay mas active ang response in this kind of situation. Or tayo ay trained for some emergency response or self defense then good. Pero kung sya ay hindi. Matuwa na lang po tayo at magpasalamat that she is safe.
Imagine she came here to work. Pero muntik na siyang MAGING KWENTO NA LANG.
SUGATAN SYA NGAYON AT POSSIBLE NAGKA TRAUMA SA NANGYARI. Negative side comments, definitely will not help. And won't change what happened either. So, pwede po π«° siguro tayo maging Mabait na lang. If we can't help in any way. Sapat na yung maging source of positivity and encouragement.
Be good π be nice.
To you Kabayan. Get well soonest π πͺ Physically, emotionally, mentally and spiritually. God bless ππ everyone.
May God bless and guide us everywhere-anytime π
fans